เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์อย่างเพลิดเพลินด้วย YouTube
  • โพสโดย : seo
  • 2023-08-28 14:21:10
  • 442 ครั้ง

เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์อย่างเพลิดเพลินด้วย YouTube

พี่บุ๋มแนะนำวิธีการเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์จาก YouTube

พูดถึงเรื่องเรียนภาษาอังกฤษปุ๊บ วัยรุ่นวัยใจอาจรู้สึกเครียดขึ้นมา ว่าควรเรียนยังไงให้เข้าใจ จำได้ ใช้เป็น โดยที่ไม่เบื่อหรือท้อถอยไปซะก่อน พี่บุ๋มแห่ง Jigsaw English บอกเลยไม่ต้องเครียด! เพราะมีวิธีเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ แบบสนุกสนาน เฮฮา และน่าสนใจ ให้น้อง ๆ ได้ฝึกฝนไปพร้อม ๆ กับการเรียนในโรงเรียน และการเรียนในสถาบันกวดวิชาได้ตั้งหลายวิธี เช่น เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์กับ Netflix เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์กับ Spotify ตามที่เคยแนะนำไปในบทความก่อน ๆ และวันนี้พี่บุ๋มจะมาแนะนำเพิ่มอีก 1 ช่องทาง นั่นก็คือ การเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์จาก YouTube

YouTube แอปพลิเคชัน แพลตฟอร์ม หรือโซเชียลมีเดียที่ใช้กันทั่วโลก ไม่ว่าจะใช้ฟังเพลง ดู ตามข่าว หรือเกาะติดสถานการณ์ หัวข้อต่าง ๆ ที่น่าสนใจ แม้แต่การเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ก็สามารถทำได้ด้วยวิธีการง่าย ๆ ตามช่วงเวลาที่น้อง ๆ มีเวลาว่าง

วิธีเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์กับ YouTube

  1. เริ่มจากสิ่งที่น้อง ๆ สนใจ พี่บุ๋มชื่อว่าน้อง ๆ ย่อมมีสิ่งที่สนใจหรือติดตามเป็นพิเศษ เช่น หนัง ซีรีส์ นักแสดง บอยแบนด์ที่ชอบ gadgets เจ๋ง ๆ ความสวยความงาม การท่องเที่ยว การออกกำลังกาย การทำอาหาร หาวิธีใช้แอป หรือโปรแกรมต่าง ๆ ฯลฯ จากที่ปกติค้นหาเป็นภาษาไทย ให้น้อง ๆ เปลี่ยนเป็นค้นหาเป็นภาษาอังกฤษแทน ขั้นตอนนี้ไม่ต้องคิดอะไรมากเลยค่ะ เพียงกดเลือกคลิปที่ดูน่าสนใจหรืออยากรู้มากที่สุด แล้วเปิดดูและฟัง เท่านั้นเอง น้อง ๆ อย่าเพิ่งหน้านิ่วหากฟังไม่ออก ใจเย็น ๆ ยิ่งฟังยิ่งดูบ่อย ๆ ยิ่งฟังออกเอง

  2. หากน้อง ๆ สนใจช่องที่ผู้ทำคอนเทนต์ไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร ให้เลือกช่องที่มีซับอังกฤษให้ เพราะถือว่าได้เรียนรู้คำศัพท์บ้าง และได้ทำความคุ้นเคยกับภาษาอังกฤษ โดยวิธีเช็คว่าคลิปนั้นมีซับอังกฤษหรือไม่ คือ
    1. กดที่เครื่องหมายการตั้งค่าบริเวณด้านบนของหน้าจอตรงสัญลักษณ์ขวาสุดหรือในสุด
    2. เลือกตรง Captions เข้าไปดูว่ามีภาษาให้เลือกหรือไม่
    3. หากมี ให้เลือก English (บางคลิปอาจมีแยกย่อยให้เลือกว่าต้องการซับอังกฤษแบบอังกฤษหรืออังกฤษแบบอเมริกัน ตามตัวอย่างในภาพด้านล่าง)

  3. กดติดตามช่องที่มีการใช้ภาษาอังกฤษไว้ เพื่อให้ทันทุกการอัปเดท หากน้อง ๆ ติดตามหลาย channel ก็จะมีคลิปทั้งใหม่ทั้งเก่าให้ได้ลองฝึกฝนและเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ผ่าน YouTube ได้ตลอด

  4. เปิด YouTube ทิ้งไว้ในช่วงที่น้อง ๆ ทำกิจกรรมต่าง ๆ เช่น ตอนทำงานบ้าน ตอนเดินทางไปโรงเรียน ตอนแปรงฟัน เพื่อฝึกให้หูของเราคุ้นชินสำเนียงและการออกเสียง

  5. ลองทบทวนเพิ่มเติมด้วยการหาคำศัพท์ จดประโยคต่าง ๆ และฝึกพูดตาม

  6. การดูและฟังซ้ำ ๆ ช่วยให้จำได้เร็วขึ้นและดีขึ้น

  7. ฝึกการเขียนและการแต่งประโยค ด้วยการคอมเมนต์คลิปนั้น ๆ เรียนรู้คำศัพท์หรือประโยคที่คนอื่น ๆ ใช้จากการอ่านคอมเมนต์ของคนอื่น ๆ


ทำครบทั้ง 7 ข้อ จะช่วยให้น้อง ๆ ใช้ภาษาอังกฤษได้คล่องแคล่วขึ้น ส่วนใครที่อยากอัปสกิลภาษาอังกฤษแบบเจาะจงตรงเป้า สามารถเลือกเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ที่โรงเรียนสอนภาษาอังกฤษได้เลย

ถ้าพูดถึงการเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์แบบสนุกสนาน จะไม่พูดถึง Jigsaw English ได้ยังไง!?เพราะมีตัวตึงตัวจี๊ดอย่างพี่บุ๋มที่สอนภาษาอังกฤษได้เฮฮาปาจิงโกะ อธิบาย grammar และ vocab ไป แจกมุขไป ความรู้ก็ได้ ความฮาก็มี น้อง ๆ จึงสามารถเรียนภาษาอังกฤษได้อย่างต่อเนื่องด้วยความสนใจในการเรียนอย่างเต็มที่

เหตุผลที่พี่บุ๋มหยิบยกการเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ที่โรงเรียนกวดวิชาภาษาอังกฤษที่ Jisaw English ขึ้นมา เพราะพี่บุ๋มออกแบบหลักสูตรการเรียนการสอนให้ตรงตามข้อสอบและหลักสูตรของกระทรวงศึกษาธิการ เราให้ความสำคัญการลงคอร์สเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ให้เหมาะสมเป็นรายคนเป็นอย่างมาก ด้วยการมีเทสต์วัดระดับให้น้อง ๆ ให้ลองทำแบบฟรี ๆ หลังน้องๆ ทำจบ พี่บุ๋มจะวิเคราะห์และแนะนำการเลือกคอร์สได้ตรงตามระดับที่น้อง ๆ มี เพื่อให้น้อง ๆ เรียนได้ง่ายขึ้น ไม่ยากหรือไม่ง่ายจนเกินไป เหมาะสมกับทักษะภาษาอังกฤษที่น้อง ๆ สะสมมา

Jigsaw English เปรียบการเรียนภาษาอังกฤษเหมือนการต่อจิ๊กซอว์ ซึ่งช่วงแรกอาจใช้เวลาในการเริ่มต่อสักหน่อย แต่เมื่อเราต่อไปได้จำนวนหนึ่ง เริ่มเห็นโครงร่าง หรือภาพใหญ่ ส่วนที่เหลือย่อมต่อได้ง่ายขึ้นและเร็วขึ้น พี่บุ๋มจึงออกแบบคอร์สเรียนอังกฤษออนไลน์โดยปูจากง่ายไปยาก มีคอร์สเรียนภาษาอังกฤษพื้นฐานให้เลือกลงเรียนก่อน ทั้ง grammar พื้นฐาน vocab พื้นฐาน และเตรียมตัวสำหรับตะลุยโจทย์ น้อง ๆ สามารถปรึกษาพี่บุ๋มในการเรียงลำดับคอร์สในการลงเรียนได้ เมื่อเริ่มต้นดี ก่อร่างสร้างฐานได้ดี หลังจากนี้ก็พุ่งฉิวไปเลย!

ที่สำคัญพี่บุ๋มสอนภาษาอังกฤษออนไลน์แบบทุ่มเทสุบๆ! คุ้มไม่ไหว! เพราะแจกแจงละเอียดทั้งหมด! โจทย์มาอย่างนี้ วิเคราะห์ยังไง grammar เรื่องไหน vocab แต่ละตัวเลือกหมายถึงอะไร แตกศัพท์ละเอียดยิบ ๆ ตามด้วยยกตัวอย่างประโยคไปอีก! สงสัยตรงไหนก็ถามได้ทันที แม้แต่คนที่เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ผ่าน Zoom หรือเรียนกับเทป ก็สามารถถามได้เช่นกัน

พี่บุ๋มอยากให้น้อง ๆ นำสิ่งที่เรียนจาก Jigsaw English ไปต่อยอดให้ได้มากที่สุด จึงพร้อมวิเคราะห์จุดแข็งจุดอ่อน และส่วนที่ต้องเสริมให้แก่น้อง ๆ ที่นำข้อสอบซึ่งผ่านการตรวจแล้วมาให้พี่ ๆ ดู เพื่อให้น้อง ๆ ทบทวนฝึกฝนได้อย่างตรงจุด! เสริมจุดแข็งให้แกร่งขึ้นไปอีก และลดจุดอ่อนลง ใครสนใจดูรายละเอียดต่าง ๆ ได้ที่ https://jigsawenglish.com/ หรือแอดไลน์ @jigsawenglish มาสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้

สุดท้ายพี่บุ๋มขอฝากไว้ ไม่ว่าจะเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์กับ YouTube หรือเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์กับพี่บุ๋มที่ Jigsaw English การทบทวนและฝึกฝนอย่างสม่ำเสมอ ย่อมทำให้ภาษาอังกฤษของน้อง ๆ เก่งขึ้นแน่นอน 
 

สนใจคอร์สเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ หรือสอบถามข้อมูล โรงเรียนสอนภาษาอังกฤษ 
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์  คอร์สสดภาษาอังกฤษ ได้ที่

โทร :087-794-0606
Line :@jigsawenglish
Facebook :Jigsaw English
Instagram :Jigsaw English